Connect with us
2420483 0ddde6fd20600f24d52de350b1828074 Ford giới thiệu F-150 Raptor 2021 hoàn toàn mới: Nâng cấp công nghệ và khả năng vận hành 2420483 0ddde6fd20600f24d52de350b1828074 Ford giới thiệu F-150 Raptor 2021 hoàn toàn mới: Nâng cấp công nghệ và khả năng vận hành

Ford

Ford giới thiệu F-150 Raptor 2021 hoàn toàn mới: Nâng cấp công nghệ và khả năng vận hành

Published

on

otosaigon_RAPTOR -1.jpg

Ford vừa giới thiệu F-150 Raptor 2021 thế hệ hoàn toàn mới với nhiều nâng cấp tập trung vào khả năng vận hành, tăng cường khả năng off-road, bên cạnh thiết kế mới hấp dẫn hơn. Ford F-150 Raptor 2020 vẫn sử dụng động cơ xăng V6 3.5L tăng áp kép EcoBoost.​​

otosaigon_RAPTOR -9.jpg

Để giúp F-150 Raptor thêm hấp dẫn hơn trong phân khúc bán tải cỡ lớn hiệu năng cao. Ford đã giới thiệu F-150 Raptor 2021 hoàn toàn mới. Mẫu bán tải hiệu năng cao của Ford được tăng cường khả năng đi off-road, vượt địa hình, đồng thời tăng khả năng vận hành trên địa hình gồ ghề ở tốc độ cao. Ford tập trung vào việc nâng cấp hệ thống treo cho F-150 Raptor. Treo sau được thiết kế lại hoàn toàn mới, sử dụng 5 liên kết, sử dụng một thanh Panhard và lò xo 24 inch – dài nhất trong phân khúc.

otosaigon_RAPTOR -7.jpg

Ford F-150 Raptor tiếp tục sử dụng giảm xóc của FOX được điều khiển điện tử, sử dụng công nghệ Live Valve mới mà Ford Performance hợp tác cùng với FOX Racing để phát triển. Phuộc FOX công nghệ Live Valve thế hệ mới được phát triển tối ưu vận hành hơn, các số liên tục được gửi về từ các cảm biến độ cao của hệ thống treo và các cảm biến khác xung quanh xe, giúp thay đổi tốc độ giảm xóc độc lập ở mỗi góc 500 lần mỗi giây. Bên cạnh đó, thân giảm xóc làm bằng nhôm có đường kính 3,1 inch lớn hơn, chứa đầy chất lỏng chống va đập, độ ma sát thấp được thiết kế đặc biệt để giảm ma sát bên trong bộ giảm chấn, nhằm để cải thiện sự thoải mái khi di chuyển và trên đường.

Thiết kế hệ thống treo kết hợp với phần mềm quản lý động cơ phức tạp cho phép xe truyền nhiều mô-men xoắn hơn đến cầu sau cho khả năng tăng tốc nhanh hơn và phản ứng ga tốt hơn, đồng thời mang lại sự thoải mái, ổn định, khả năng xử lý, kiểm soát ở tốc độ cho chiếc bán tải cỡ lớn.​

otosaigon_RAPTOR -16.jpg

“Dàn chân” F-150 Raptor 2021 thế hệ hoàn toàn mới sử dụng bộ lốp địa hình có kích thước 35 hoặc 37 inch của BFGoodrich dòng All-Terrain T/A KO2 được thiết kế đặc biệt này mang lại khả năng bám đường và xử lý tối đa. Với bộ lốp 35 inch tiêu chuẩn, F-150 Raptor 2021 “gầm cao máy thoáng” có góc tiếp cận phía trước 31 độ, góc thoát tối đa 23,9 độ và góc vượt đỉnh dốc 22,7 độ.

otosaigon_RAPTOR v-1.jpg
otosaigon_RAPTOR -12.jpg

Ngoại thất F-150 Raptor hoàn toàn mới mang thiết kế mới, cứng cáp và nam tính. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt màu đen và đèn pha LED cỡ lớn với đèn LED ban ngày thiết kế hình “L” ngược tương tự phiên bản thông thường. Nắp ca-pô thiết kế gồ ghề, thêm lỗ thông hơi tản nhiệt. Cản trước và sau bằng thép bền bỉ đáp ứng yêu cầu khi vận hành khắc nghiệt. Hệ thống đèn off-road từ thương hiêu đèn Rigid nổi tiếng cũng được tích hợp ở cản trước, giúp tăng khả năng chiếu sáng khi đi đường tối… Hãng Ford cho biết, F-150 Raptor 2021 được lấy cảm hứng thiết kế từ máy bay chiến đấu F-22 Raptor.

otosaigon_RAPTOR -4.jpg
otosaigon_RAPTOR -13.jpg

Về công nghệ, F-150 Raptor 2021 đều đi kèm với các bản cập nhật qua mạng (Tiêu chuẩn), mang đến trải nghiệm kết nối mới có thể cung cấp các tính năng như bản đồ đường mòn kỹ thuật số có thể chia sẻ hoặc các công nghệ địa hình khác trong tương lai. Bên cạnh đó là hệ thống thông tin giải trí SYNC 4 với tính năng điều hướng, dẫn đường được kết nối đám mây và tìm kiếm bằng giọng nói. F-150 Raptor 2021 sở hữu ứng dụng FordPass dành cho thiết bị di động cho phép chủ xe có thể kiểm tra xe từ xa, có thể khóa hoặc mở khóa xe, điều khiển xe và hơn thế nữa.

otosaigon_RAPTOR -17.jpg
otosaigon_RAPTOR -18.jpg

Ford F-150 Raptor hoàn toàn mới sở hữu buồng lái công nghệ cao với cụm đồng hồ hỗ trợ lái kỹ thuật số 12 inch tiêu chuẩn và có thể tùy chỉnh điều chỉnh hiển thị và dữ liệu địa hình. Màn hình trung tâm 12 inch mới cho phép chủ sở hữu chia đôi màn hình và điều khiển nhiều chức năng bao gồm các tính năng điều hướng, nghe nhạc. Hệ thống giải trí với dàn âm thanh 18 loa B&O Unleashed từ thương hiệu Bang & Olufsen. Hỗ trợ lái với Gói camera 360 độ cung cấp nhiều góc nhiều các chướng ngại vật xung quanh xe giúp người lái dễ dàng điều khiển…​

otosaigon_RAPTOR -8.jpg

Ford vẫn chưa tiết lộ công suất động cơ của động cơ V6 3.5L tăng áp kép (Twin-turbo) công nghệ EcoBoost. Tuy nhiên hãng xe Mỹ cho biết động cơ V6 cung cấp mô-men xoắn mạnh mẽ cho phép xe có lực kéo kéo lớn hơn. Xe đi kèm với 7 chế độ lái trong hệ thống kiểm soát địa hình Terrain Management System gồm: Slippery (Đường rrơn trượt), Tow/Haul (hỗ trợ kéo), Sport (Thể thao), Normal (Bình Thường), chế độ đi Off-Road, Baja (chạy cát sa mạc) và Rock Crawl (đường đá).

otosaigon_RAPTOR -15.jpg

Hệ thống ống xả thông minh “Trombone Loop” sử dụng các valve cho phép xe có 4 chế độ âm thanh như: Yên lặng, Bình thường, Thể thao và Baja (chạy đường cát sa mạc).​
F-150 Raptor hoàn toàn mới tiếp tục sử dụng hộp số tự động 10 cấp tiên tiến của Ford, hộp số này cũng được nâng cấp. Khoá vi sai cầu sau điện tử là trang bị tiêu chuẩn, bộ vi sai hạn chống trượt phía trước của hãng Torsen cũng được trang bị với tỷ số truyền cuối cùng là 4:10. Trọng tải tối đa của xe được tăng thêm 200 pound (90kg), lên 1.400 pound (635kg), trong khi sức kéo tối đa cũng tăng 200 pound (90kg) lên 8.200 pound (3,7 tấn).

otosaigon_RAPTOR -1.jpg

Ford F-150 Raptor 2021 sẽ được lắp ráp tại nhà máy sản xuất xe bán tải của Ford ở Dearborn, bang Michigan. Xe sẽ bắt đầu được “lên kệ” ở các đại lý của Ford tại Mỹ vào mùa hè năm nay. Bên cạnh đó, Ford F-150 Raptor phiên bản “R” 2022 sẽ ra mắt vào năm sau.
​https://www.youtube.com/embed/wOEuw_UW59A?wmode=opaque&start=0
Ford F-150 Raptor 2021

otosaigon_RAPTOR -21.jpg
otosaigon_RAPTOR -10.jpg
otosaigon_RAPTOR -5.jpg
otosaigon_RAPTOR -6.jpg
otosaigon_RAPTOR v-2.jpg